Mục tiêu, Chuẩn đầu ra của CTĐT Sư phạm Lịch sử năm 2021

Thứ bảy - 28/08/2021 19:21

I. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH SƯ PHẠM LỊCH SỬ
1. Mục tiêu chung

Đào tạo cử nhân Sư phạm Lịch sử có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học để dạy học, làm việc, quản lý trong các lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành Lịch sử tại các cơ sở giáo dục, nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời; có phẩm chất, đạo đức nhà giáo.
2. Mục tiêu cụ thể
PO1: Có kiến thức khoa học Chính trị và Pháp luật, khoa học Xã hội và Nhân văn, khoa học Lịch sử, khoa học Giáo dục phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp và học tập suốt đời.
PO2: Có năng lực tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Lịch sử.
PO3: Có kĩ năng mềm, tư duy sáng tạo, khả năng truyền cảm hứng và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.
PO4: Có phẩm chất, đạo đức nhà giáo; ý thức phục vụ cộng đồng và tinh thần khởi nghiệp.
II. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH SƯ PHẠM LỊCH SỬ
Người học khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Sư phạm Lịch sử của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng có khả năng:
PLO1: Vận dụng kiến thức về khoa học Chính trị và Pháp luật, khoa học Xã hội và Nhân văn; khoa học Lịch sử, khoa học Giáo dục vào hoạt động chuyên môn.
PI1.1: Vận dụng đúng các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh trong hoạt động nghề nghiệp.
PI1.2: Vận dụng các kiến thức khoa học xã hội và nhân văn vào hoạt động dạy học   bộ môn Lịch sử.
PI1.3: Phân tích được bản chất, quy luật vận động, phát triển, mối liên hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử.
PI1.4: Vận dụng được kiến thức lịch sử vào hoạt động nghề nghiệp.
PI1.5. Vận dụng kiến thức về khoa học giáo dục vào hoạt động dạy học bộ môn Lịch sử.
PLO2. Tổ chức hoạt động giáo dục và dạy học bộ môn Lịch sử theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
PI2.1: Phân tích và phát triển chương trình bộ môn Lịch sử ở cấp THCS và THPT.
PI2.2: Xây dựng kế hoạch giáo dục và dạy học bộ môn Lịch sử theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
PI2.3: Thực hiện hoạt động giáo dục và dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
PI2.4: Đánh giá kết quả giáo dục và dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
PLO3. Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ trong dạy học, nghiên cứu Lịch sử.
PI3.1: Vận dụng kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản đạt chuẩn theo qui định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT vào hoạt động dạy học và nghiên cứu Lịch sử.
PI3.2: Sử dụng được các phần mềm hỗ trợ trong dạy học và nghiên cứu Lịch sử.
PI3.3: Sử dụng ngoại ngữ đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam trong dạy học và nghiên cứu Lịch sử.
PLO4. Xây dựng môi trường giáo dục tích cực.
PI 4.1: Tư vấn tâm lý và học tập cho người học.
PI 4.2: Quản lý tập thể học sinh và quản lý hành vi học sinh.
PI 4.3: Xây dựng kế hoạch phối hợp các lực lượng giáo dục trong hoạt động dạy học và giáo dục.
PLO5. Thực hiện được nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Lịch sử.
PI 5.1: Xác định vấn đề nghiên cứu.
PI 5.2: Xây dựng đề cương nghiên cứu.
PI 5.3: Trình bày được kết quả nghiên cứu.
PLO6. Thể hiện tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề phức tạp.
PI 6.1: Phát hiện vấn đề, đưa ra các lập luận lôgic, thuyết phục.
PI 6.2: Đề xuất được các ý tưởng mới để giải quyết vấn đề trong thực tiễn.
PI 6.3: Giải quyết được các vấn đề có tính đa diện, đòi hỏi sự phối hợp liên ngành.
PLO7. Phát triển kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
PI 7.1: Sử dụng được các phương tiện ngôn ngữ, phi ngôn ngữ thuyết trình, trình bày báo cáo.
PI 7.2: Tham gia xây dựng, tổ chức hoạt động nhóm.
PI 7.3: Hợp tác và đánh giá hiệu quả hoạt động nhóm.
PLO8. Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nhà giáo; tham gia phục vụ cộng đồng và hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
PI 8.1: Thể hiện tác phong nhà giáo.
PI 8.2: Thể hiện tinh thần trách nhiệm và tôn trọng sự khác biệt.
PI 8.3: Tham gia các hoạt động tình nguyện phục vụ cộng đồng.
PI 8.4: Hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công đoàn viên Khoa Lịch sử vinh dự nhận Bằng khen của Công Đoàn Giáo dục Việt Nam

Sau 10 năm tổ chức triển khai, thực hiện Cuộc vận động và 2 năm triển khai Phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động thực tiễn của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) về rèn luyện đạo đức, lối sống; tinh thần trách nhiệm; không ngừng học tập, nâng...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây