Khoa lịch sử tổ chức buổi Semina “Dạy học lịch sử, lịch sử - địa lý ở trường THPT đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới”
Thứ ba - 09/06/2020 08:53
Nhằm tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên được tìm hiểu thêm về định hướng thiết kế, xây dựng chương trình bộ môn; xu hướng đổi mới phương pháp dạy học Lịch sử hiện nay, sáng ngày 07/6/2020, Bộ môn Lịch sử Việt Nam và phương pháp dạy học, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức buổi giao lưu học thuật với chủ đề “Dạy học Lịch sử, Lịch sử - Địa lý ở trường THPT đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới”.
Cuộc cách mạng khoa học – công nghệ đã dẫn đến hiện tượng bùng nổ thông tin, tri thức của nhân loại ngày càng tăng lên với tốc độ chóng mặt. Do vậy, việc dạy học trong nhà trường theo định hướng phát triển năng lực người học, dạy học tích hợp, phân hóa đã trở thành xu hướng của giáo dục thời đại. Đây cũng là yêu cầu cấp thiết được đặt ra đổi với quá trình đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam hiện nay. Nhận thức rõ về xu thế phát triển đó của giáo dục, với mục đích tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên được tìm hiểu thêm về định hướng thiết kế, xây dựng chương trình bộ môn; xu hướng đổi mới phương pháp dạy học Lịch sử hiện nay, sáng ngày 07/6/2020, Bộ môn Lịch sử Việt Nam và phương pháp dạy học Khoa Lịch sử đã tổ chức buổi giao lưu học thuật với chủ đề “Dạy học Lịch sử, Lịch sử - Địa lý ở trường THPT đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới”. Tại buổi giao lưu học thuật này, TS. Nguyễn Văn Ninh - Trưởng Bộ môn Lý luận dạy học Lịch sử - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã trình bày về các vấn đề như: Những điểm mới trong cơ bản chương trình giáo dục phổ thông mới; giới thiệu kết cấu môn Lịch sử, Lịch sử và Địa lý trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, những vấn đề đặt ra để đáp ứng chương trình giáo dụ phổ thông mới… Qua đó, đã giúp Sinh viên Khoa Lịch sử hiểu hơn về định hướng xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới, những vấn đề mình cần chuẩn bị để đón đầu những xu hướng giáo dục mới. Một số hình ảnh buổi semina:
Về công tác giảng dạy, năm học vừa qua là năm tuyển sinh thành công của Khoa lịch sử với số lượng hồ sơ đăng kí vào Khoa đứng vào top cao của Trường, riêng ngành Việt Nam học tuyển được hơn 200 sinh viên, chia làm ba lớp. Công đoàn viên luôn thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, quy chế thi cử,...