Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2018 - 2019 gồm 13 đề tài. Đây là các đề tài đạt giải nhất trong hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học ở các khoa. 13 đề tài được tham dự hội nghị cấp trường đã trình bày trước hội đồng theo 3 nhóm ngành: Khoa học tự nhiên và công nghệ; Khoa học xã hội và nhân văn; Khoa học giáo dục.
Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 giảng viên, sinh viên trong toàn trường. Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018-2019” đã tạo ra diễn đàn trao đổi chuyên môn, học thuật và hợp tác NCKH cho sinh viên toàn trường; giúp các sinh viên tiếp cận các phương pháp NCKH, các hướng nghiên cứu từ chuyên môn và thực tiễn xã hội để ứng dụng một số vấn đề của khoa học vào thực tiễn. Đồng thời, hội nghị cũng là hoạt động hướng đến chào mừng ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18/5).
Sau gần 2 giờ báo cáo, phản biện tại các hội đồng cùng với quá trình đánh giá, xếp loại các đề tài theo tiêu chí đã thống nhất trước thì có 3 đề tài đạt giải Nhất, 1 đề tài đạt giải Nhì, 4 đề tài đạt giải Ba và 4 đề tài đạt giải Khuyến khích. Trong đó, các đề tài đạt giải Nhất và giải Nhì đều có các kết quả đã được công bố trên các tạp chí Khoa học trong nước. Trong đó, đề tài "Tiêu cực và chống tiêu cực trong thi cử dưới triều Nguyễn" của nhóm sinh viên lớp 17SLS gồm Nguyễn Trường Thi, Phạm Hoàng Lan Chi và Nguyễn Thị Phương Hồng do TS. Lê Thị Thu Hiền hướng dẫn đạt giải 3. Đây là nguồn động lực để các em tiếp tục phấn đấu và đạt kết quả cao hơn nữa trong các hội nghị sau.
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Đẩy mạnh công tác sinh viên NCKH là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Hoạt động NCKH sinh viên luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư đúng mực từ các cấp, cơ chế chính sách luôn được cập nhật, điều chỉnh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động NCKH trong sinh viên… Năm 2018, Nhà trường đã điều chỉnh, bổ sung và ban hành mới quy định về hoạt động NCKH sinh viên thay thế cho quy định trước đây. Quy định này có những thay đổi đáng kể về chính sách hỗ trợ, tiêu chí đánh giá, xếp loại đề tài, góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng, đánh giá thực chất hoạt động NCKH sinh viên”