Trong thế phát triển của nền giáo dục hiện đại ngày nay với sự xích lại gần nhau của các ngành khoa học đòi hỏi cần xem xét các môn khoa học trong mối quan hệ chặt chẽ giữa chúng, đặc biệt là những ngành khoa học có mối liên hện với nhau. Do vậy, tích hợp đang là một yêu cầu đặt ra đối với quá trình đổi mới giáo dục phổ thông ở Việt Nam hiện nay với sự xuất hiện của nhiều môn học mới trong đó có môn Lịch sử và Địa lí. Tuy nhiên, việc triển khai giảng dạy môn học tích hợp này trên thực tế vẫn còn nhiều hạn chế. Hiện nay, chúng ta vẫn chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng về đội ngũ giáo viên. Phần lớn giáo viên trung học cơ sở hiện nay chủ yếu được đào tạo theo mô hình đơn môn hoặc Lịch sử hoặc Địa lí. Vì vậy việc đào tạo và bổ sung nguồn đội ngũ giáo viên có năng lực dạy học tích hợp Lịch sử và Địa lí là vấn đề cấp thiết hiện nay.
.Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Khoa Lịch sử, tiền thân là Ban Sử - Địa - Tâm lý Giáo dục được thành lập vào ngày 03/11/1976. Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển với nhiều lần tách nhập, thay đổi tên gọi, ngày 07 tháng 01 năm 2005, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã ban hành quyết định thành lập Khoa Lịch sử trên cơ sở tách ra từ...