Cuộc thi“Rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành sư phạm” lần thứ 2 - năm 2020
Thứ tư - 07/10/2020 02:52
Căn cứ kế hoạch hoạt động của Khoa Lịch sử - Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng năm học 2020 - 2021; nhằm ra sức thi đua lập thành tích chào mừng năm học mới, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Tổ Lịch sử Việt Nam và Phương pháp dạy học Lịch sử tổ chức Cuộc thi“Rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành sư phạm” lần thứ 2 - năm 2020
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU 1. Mục đích Nâng cao kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên. Tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh, giúp sinh viên có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi ý kiến với những giáo viên bộ môn Lịch sử có nhiều kinh nghiệm giảng dạy ở các trường phổ thông trên địa bàn Đà Nẵng. 2. Yêu cầu BCS, BCH các lớp 17SLS, 18SLS, 19SLS và 19SLD triển khai kế hoạch Hội thi đến toàn thể sinh viên trong lớp, đồng thời thống kê danh sách sinh viên đăng kí dự thi và gửi về Ban tổ chức theo địa chỉ mail dangthuyduong3101@gmail.com trước ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các thí sinh dự thi tuân thủ đúng yêu cầu, quy định do BTC đề ra. Quán triệt tinh thần giaolưu, học hỏi trong toàn bộ quá trình tham gia cuộc thi. II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, ĐỐI TƯỢNG THAM GIA 1. Thời gian và địa điểm tổ chức * Vòng sơ loại Thời gian: 08h00 ngày 01/11/2020. Địa điểm: Ban giám khảo sẽ đánh giá giáo án và bài giảng điện tử của thí sinh dự thi tại văn phòng Khoa Lịch sử. * Vòng chung kết Thời gian: 08h00 ngày 15/11/2020. Địa điểm: Ban tổ chức sẽ mượn phòng thực hành giảng dạy và thông báo đến các thí sinh sau. 2. Đối tượng tham gia Đối tượng tham gia là sinh viên các lớp 17SLS, 18SLS, 19SLS và 19SLD. III. THỂ LỆ CUỘC THI 1. Vòng sơ loại Yêu cầu đối với thí sinh dự thi: Mỗi thí sinh dự thi chọn 01 tiết trong chương trình Lịch sử lớp 10, 11, 12 hiện hành để soạn 01 giáo án phát triển năng lực học sinh và 01 bài giảng điện tử của tiết đó (soạn bằng phần mềm Power Point) gửi về Ban tổ chức theo địa chỉ mail dangthuyduong3101@gmail.com trước ngày 28 tháng 10 năm 2020. Hình thức đánh giá: Ban Giám khảo sẽ đánh giá và lựa chọn các thí sinh vào vòng chung kết dựa trên chất lượng giáo án và bài giảng điện tử của thí sinh dự thi. Thang điểm đánh giá: Đánh giá giáo án phát triển năng lực học sinh tối đa 50 điểm, bài giảng điện tử tối đa 50 điểm. 2. Vòng chung kết Yêu cầu đối với thí sinh: Các thí sinh vượt qua vòng sơ loại sẽ thực hiện 01 tiết dạy (45 phút) với giáo án phát triển năng lực học sinh và bài giảng điện tử đã soạn để dự thi. Hình thức đánh giá: Ban giám khảo sẽ căn cứ vào hệ thống các tiêu chí cần đảm bảo của một tiết dạy môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông để đánh giá các thí sinh dự thi. Thang điểm đánh giá: Ban tổ chức sẽ gửi đến thí sinh dự thi hệ thống tiêu chí đánh giá và điểm số tương ứng đối với từng tiêu chí (có văn bản kèm theo). IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG 01 giải Nhất: Giấy khen và tiền thưởng trị giá 700.000 đồng. 01 giải Nhì: Giấy khen và tiền thưởng trị giá 500.000 đồng. 01 giải Ba: Giấy khen và tiền thưởng trị giá 300.000 đồng. 02 giải Khuyến khích: Giấy khen và tiền thưởng trị giá 200.000 đồng. V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Tổ Lịch sử Việt Nam và Phương pháp dạy học Xây dựng kế hoạch và các văn bản liên quan đến cuộc thi, tổ chức tuyên truyền rộng rãi về cuộc thi trên các phương tiện truyền thông. Thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo và triển khai các nội dung của cuộc thi đến các lớp. 2.Các lớp 17SLS, 18SLS, 19SLS và 19SLD BCS, BCH các lớp thông báo, tuyên truyền về cuộc thi cho sinh viên trong lớp,đồng thời vận động và hướng dẫn sinh viên tích cực tham gia cuộc thi.
Khoa Lịch sử, tiền thân là Ban Sử - Địa - Tâm lý Giáo dục được thành lập vào ngày 03/11/1976. Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển với nhiều lần tách nhập, thay đổi tên gọi, ngày 07 tháng 01 năm 2005, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã ban hành quyết định thành lập Khoa Lịch sử trên cơ sở tách ra từ...