Mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo ngành Việt Nam học năm 2021

Thứ hai - 18/09/2023 23:24
Bài viết giới thiệu những nét khái quá về mục tiêu và chuẩn đầu ra của CTĐT ngành VNH năm 2021. Mục tiêu và chuẩn đầu ra này sẽ được áp dụng cho sinh viên ngành Việt Nam học khoá 2021 - 2025 và 2022 - 2026

MỤC TIÊU, CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH VIỆT NAM HỌC NĂM 2021
I. Mục tiêu của chương trình đào tạo (Program Objectives: POs)
1. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân Việt Nam học có năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học để làm việc tại các cơ quan văn hóa, các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ; các tổ chức chính trị - xã hội, trung tâm, viện nghiên cứu; giảng dạy tại các cơ sở giáo dục; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời; có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp.
2. Mục tiêu cụ thể
  • PO1.  Có kiến thức cơ bản về khoa học chính trị và pháp luật, khoa học xã hội và nhân văn, kiến thức chuyên ngành văn hoá - du lịch để làm việc và học tập suốt đời.
  • PO2. Có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn hóa - du lịch.
  • PO3: Có kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.
  • PO4: Có đạo đức nghề nghiệp, ý thức phục vụ cộng đồng và tinh thần khởi nghiệp.
II. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (Program Learning Outcomes: PLOs)
Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Việt Nam học (Chuyên ngành Văn hoá - Du lịch) có khả năng:
  • PLO1: Vận dụng các kiến thức về khoa học chính trị và pháp luật, khoa học xã hội và nhân văn, để phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp.
- PI 1.1: Vận dụng được tư tưởng Hồ Chí Minh và các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước trong hoạt động văn hóa, du lịch.
- PI 1.2: Vận dụng kiến thức cơ bản thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn vào các hoạt động văn hóa và du lịch.
- PI 1.3: Đánh giá tác động của các điều kiện chính trị, kinh tế, xã hội đến lĩnh vực văn hoá – du lịch.
  • PLO2: Vận dụng các kiến thức về văn hóa – du lịch  để phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp.
- PI 2.1: Phân tích được các đặc trưng văn hóa - lịch sử, du lịch - dịch vụ của các vùng, miền, quốc gia, khu vực và châu lục.
- PI 2.2: Đề xuất ý tưởng và phát triển sản phẩm văn hóa - du lịch.
  • PLO3: Tạo lập được kế hoạch kinh doanh và khởi nghiệp.
- PI 3.1: Đánh giá được các nguồn lực và phân tích được thị trường du lịch - dịch vụ.
- PI 3.2: Tham gia xây dựng kế hoạch kinh doanh và khởi nghiệp.
  • PLO4: kỹ năng quản lý doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ.
- PI 4.1: Đánh giá được cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của doanh nghiệp du lịch - dịch vụ.
- PI 4.2: Lập kế hoạch quản lý và điều hành các hoạt động của doanh nghiệp du lịch - dịch vụ.
  • PLO5: Thực hiện các quy trình nghiệp vụ trong lĩnh vực văn hóa, du lịch - dịch vụ.  
- PI 5.1: Thực hiện các quy trình nghiệp vụ bảo tàng, điều tra văn hóa – xã hội.
- PI 5.2: Thực hiện các quy trình nghiệp vụ lữ hành, hướng dẫn, khách sạn, nhà hàng, tổ chức sự kiện.
  • PLO6: Thực hiện được nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn hóa – du lịch.
- PI 6.1: Phát hiện được vấn đề cần nghiên cứu.
- PI 6.2: Xây dựng được đề cương nghiên cứu.
- PI 6.3: Trình bày được nhiệm vụ nghiên cứu.
  • PLO7: Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ trong hoạt động nghề nghiệp.
- PI 7.1: Vận dụng thành thạo kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản đạt chuẩn theo qui định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT trong hoạt động chuyên môn.
- PI 7.2: Ứng dụng các phần mềm chuyên ngành trong lĩnh vực văn hóa – du lịch.
- PI 7.3: Sử dụng ngoại ngữ hiệu quả đạt năng lực bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam trong các hoạt động chuyên môn.
- PI.7.4: Sử dụng ngoại ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực văn hóa – du lịch.
  • PLO8: Phát triển kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm
- PI 8.1: Sử dụng linh hoạt các phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ trong thuyết trình, trình bày báo cáo.
- PI 8.2: Tham gia xây dựng, tổ chức hoạt động nhóm.
- PI 8.3: Hợp tác và đánh giá hiệu quả hoạt động nhóm.
  • PLO9: Thể hiện tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề phức tạp.
- PI 9.1: Phát hiện vấn đề, đưa ra các lập luận logic, thuyết phục.
- PI 9.2: Đề xuất được các ý tưởng mới để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.
- PI 9.3: Giải quyết được các vấn đề có tính đa diện, đòi hỏi sự phối hợp liên ngành.
  • PLO 10: Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp; tham gia phục vụ cộng đồng.
- PI 10.1: Thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm.
- PI 10.2: Tôn trọng sự khác biệt, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
- PI 10.3: Tham gia các hoạt động tình nguyện phục vụ cộng đồng. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN - “Hành trình hơn 40 năm xây dựng và phát triển”

Khoa Lịch sử, tiền thân là Ban Sử - Địa - Tâm lý Giáo dục được thành lập vào ngày 03/11/1976. Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển với nhiều lần tách nhập, thay đổi tên gọi, ngày 07 tháng 01 năm 2005, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã ban hành quyết định thành lập Khoa Lịch sử trên cơ sở tách ra từ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây