18:31 ICT Thứ hai, 25/09/2017

Trang nhất » Tin tức » Tin hoạt động

9 ngày .. cho một chuyến đi !!

Thứ năm - 21/04/2016 04:03

Một làn gió nhẹ khẽ thổi qua, lùa những chiếc lá bên vệ đường bay là xuống mặt đất. dòng xe cộ giờ tan tầm kéo còi inh ỏi làm đầu óc tôi bị chú ý và nhìn ra phía cổng trường.. Một chiếc ô tô đỏ chạy ngang qua với con số 9 đc cách điệu bên hông. Tôi chợt giật mình một chút… số 9 …Vậy là tôi cũng đã hoàn thành chuyến đi thực tế 9 ngày cùng với lớp tôi rồi đấy !!
9 ngày, một con số lẻ lẻ không có gì đặc biệt. nhưng với tôi, nó không chỉ là con số, không chỉ là khoảng thời gian, nó-con số 9 còn là nấc thang cao nhất trong chặng đường tôi đi đến các tỉnh phía Bắc. và không chỉ đi, đó còn là trải nghiệm, là sự chung tay, là những nối kết mà giữa tôi với thầy, với các bạn không thể làm được trên trường học.
Tôi vẫn nhớ cái buổi sáng ngày 21/3 sương lạnh ấy. tôi đén trường với một balo áo quần đơn giản. Khi tôi đến, bạn bè đã có mặt ở cổng trường rồi. Trời còn sớm lắm, sương còn chưa kịp tan trren dòng chữ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM phía sau lưng chúng tôi, ấy thế mà 60 thành viên đã có mật đông đủ , có cả thầy tôi, một người thầy trẻ và đầy nhiệt huyết. Và rồi chúng tôi cũng lên xe và khởi hành, hai chiếc xe chậm chậm rẽ chữ U để hướng về phía Bắc, vậy là chuyến hành trình đã bắt đầu. Tôi ở xe 2 với 26 đồng chí khác, ngày đầu hơi mệt và phải thức dậy sớm, hầu như ai cũng ngủ để đánh tan đi mệt mỏi, nhưng tôi thì không , tôi muốn nhìn mọi vật tôi đi qua

Qua hầm Hải Vân chúng tôi đến Huế. Chỉ cách một con đèo, vậy mà nơi đây không khí trầm hẳn đi, không nhộn nhịp như Đà Nẵng tôi ở, vẫn có cao ốc, vẫn có những bộn bề cuộc sống, nhưng ở Huế, con người điềm đạm thấy rõ và ai cũng mang một phong vị gì đó xưa cũ.
Xe dừng lại ở một bãi đỗ, và “đội quân áo đỏ sao vàng” lớp tôi bắt đầu tiến vào kinh thành Huế như một đàn kiến đỏ. Ngọ Môn và Cột Cờ hiện ra sừng sững uy nghi, cùng với giọng nói điềm đạm của anh hướng dẫn, tôi như bị mê hoặc bởi sự to lớn và cổ kính của cố đô này. Chúng tôi tham quan bên trong Đại Nội. rồi Chùa Thiên Mụ. Đến chiều , lại tiếp tục tham quan lăng Minh Mạng và Khải Định và trường Quốc Học.. Nét xưa cũ không thể thiếu ở mỗi di tích, nó hòa vào từng phiến đá, từng viên gạch và cả trong từng lá cây ngọn cỏ.. Đêm đến, chúng tôi lang thang trên các con đường ven sông Hương ở Huế, ăn một li chè, mua gói mè xửng. đơn giản vậy. nhưng cũng cảm thấy vui lắm
Ngày 2, xe đến Quảng Trị và dừng lại nơi Thành cổ và địa đạo vịnh mốc. không khí không còn xưa cũ mà trở nên linh thiêng trầm lắng. Mỗi nơi tôi và cả lớp đi đều là của lịch sử, là của những chiến tích mà bụi thời gian không thể nào xóa mờ đc. Có đi tận mắt thực tế, tôi mới hiểu được những cảm xúc không nói nên lời này.
Tối , chúng tôi ở lại Vinh và cả lớp túa nhau đi chơi. Tôi cùng một nhóm đi ra quãng trường Vinh và chơi trò chơi, nhưng bị các chú cảnh vệ đuổi những 2 lần. tuy vậy nhưng cũng thú vị và ai cũng cười từ lúc ấy cho đến khi về nơi nghỉ ngơi.
Ngày 3, chúng tôi được đi Tràng An , Chùa Bái Đính, Đền Thờ Vua Đinh-Lê ở Ninh Bình. Lần đầu tien tôi được đi thuyền, được chèo qua từng hang động ngập nước, được ngắm nhìn sự hùng vỹ của núi non và của cả một không gian cao lớn . có lẽ ngày hôm nay là ngày chúng tôi đi nhiều nhất và cảm nhận được nhiều nhất sự mệt nhọc khi vượt xong vùng non nước Tràng An chúng tôi leo thêm lên ngôi chùa Bái Đính nguy nga trên núi, ngắm nhìn 500 tượng bồ tát, 6 tượng dát vàng, chiếc trống đồng và chuông lớn nhất.
Khi trở về chổ nghỉ, xe 2 của chúng tôi bỗng dưng nổi hứng quậy phá, cả xe hát hò, chơi trò chơi và thậm chí còn nhảy cae trên xe, khiến coslucs anh tài xế phải nói “ gãy xe mất các em ơi” !!!

Ngày 4, tôi cùng các bạn đi ra Hạ Long, nghỉ ngơi tại Quảng Ninh
Ngày 5 chúng tôi lên Yên Tử, Vượt hàng trăm bậc đá để đến nơi , hít thở cái trong lành của nơi chân tu và thấm đẫm cái lạnh, cái mệt của dòng người hàng ngày vẫn đi về nơi đây. Có vài bạn lớp tôi bị ốm, nên tôi ở lại không đi được, thế nhưng cũng hay, tôi được tiếp xúc với con người miền Bắc, những người chân chất và nhiệt tình giúp đỡ khách phương xa như chúng tôi.
Rồi chúng tôi về Hà Nội Và ở lại đó 2 ngày, một ngày đi Đền Hùng và một ngày Thăm lăng Bác, nhà Sàn Bác. ở Hà nội lâu, nên lớp tôi cũng thân nhau hơn, cứ mỗi chiều sau bữa cơm, hết người này rủ đến người kia kéo nhau ra phố cổ, ra hồ hoàn kiếm. cả thầy tôi cũng vui tính và hăng hái trong những chuyến đi “ngoài dự kiến này”.
Ngày 8 và 9 chúng tôi về lại Đà Nẵng, đi háo hức bao nhiêu thì về ưu tư bấy nhiêu, ngay cả xe 2 của tôi vốn loạn xạ và phá phách suốt cả chuyến đi thì cuối cùng giờ này ai cũng trầm tư. Suốt chuyến đi tôi không hề ngủ trên xe , tôi nhìn cảnh vật, nhìn mọi người. 9 ngày .. có đủ để tôi hiểu họ hơn không ??
Ngày đó cũng trở thành kí ức rôi.. sẽ không còn một chuyến đi nào như vậy nữa. chuyến đi đó mang lại cho lớp tôi rất nhiều điều mới, rất nhiều bài học mới và những con đường mới. cứ mỗi ngày tôi lại thấm hơn tình cảm bạn bè, thầy trò . Ai cũng cho rằng đại học chán lắm, nhưng với tôi, nó vui lắm, vì đây là khoảng thời gian chúng tôi có thể tự lập và kết nối những mối quan hệ đặc trưng cho riêng mình.
Tôi nhớ câu nói của cô bạn kế bên, “Muốn xách ba lô lên đi tiếp”. Vâng tôi muốn lắm !! hẹn ngày trở lại không xa của chuyến thực tế Năm 3 !!!
Một số hình ảnh trong chuyến đi:

Tác giả bài viết: Vĩnh Duy

Nguồn tin: Khoa Lịch sử

Chia sẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tư vấn tuyển sinh 2017

Giới thiệu Khoa

Khoa Lịch sử

KHOA LỊCH SỬ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG           Tiền thân của Khoa Lich Sử là Ban Sử - Địa – Tâm lý giáo dục được thành lập vào ngày 3-11-1976. Năm 1979 đổi thành Ban Sử - Chính trị - Địa – Thể dục. Chủ nhiệm khoa thời kỳ mới thành lập là thầy Trần Văn...

Chuẩn đầu ra

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Hôm nayHôm nay : 538

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11703

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 444249

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở Khoa Lịch sử?

Đội ngũ giảng viên giỏi

Phương pháp giảng dạy

Lòng nhiệt tình, chu đáo và quan tâm