18:36 ICT Thứ hai, 25/09/2017

Trang nhất » Tin tức » Tin hoạt động

14 CVNH - HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG

Thứ bảy - 23/04/2016 23:55

Vậy là đã kết thúc chuyến hành trình thực tế chuyên môn đầu tiên trong đời sinh viên, chúng tôi lại trở về với những ngày học bình thường trên giảng đường. Nhưng vẫn thoáng đâu đây những cảm xúc khác nhau trên nét mặt của các thành viên trong lớp sau chuyến đi vừa rồi. Tôi cũng vậy! Tôi cũng có những khoảnh khắc để nhớ, để hoài niệm sau 9 ngày 8 đêm cùng ăn, cùng ở, cùng trải qua những cung bậc cảm xúc khó tả trong chuyến đi của 60 thành viên lớp 14CVNH cùng Thầy Phương và Thầy Tín - hai thầy giáo trẻ trung, năng động, nhiệt tình và hai anh hướng dẫn viên đầy nhiệt huyết truyền đạt các kiến thức khi qua từng địa điểm chúng tôi đã đi qua, đặt chân tới các tỉnh phía Bắc. Khoảng thời gian đó tôi vẫn nhớ như in. Đúng 6h sáng ngày 4/4, tất cả đã có mặt đầy đủ tại cổng chính của Trường Đại Học Sư Phạm, khâu chuẩn bị đã sẵn sàng, hai chiếc xe chở chúng tôi chuyển bánh, chuyến hành trình bắt đầu.

Sau 15 phút, xe của chúng tôi vượt qua Hầm Hải Vân – Đường hầm xuyên núi dài nhất Việt Nam để đến với Huế. Thật lạ, chỉ cách nhau một con đèo dài chừng 20km, ranh giới giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế mà  không khí khác hẳn, tiết trời ôn hòa, dễ chịu, cái nắng dịu làm cả đoàn thêm phấn chấn, đầy hi vọng ngày đầu tiên của chuyến hành trình sẽ tốt đẹp. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ, xe dừng tại một bến đỗ xe ở trung tâm thành phố, tôi cảm nhận được nét gì đó thật khác lạ của vùng đất kinh kỳ. Huế vẫn có nét hiện đại, sôi động của phố thị nhưng trong từng hơi thở, như có gì đó thật trầm lặng, nhẹ nhàng, cổ kính. Đi một đoạn, đoàn quân áo xanh mang tên Biệt đội 14CVNH chúng tôi đã đến với Kinh Thành Huế - địa danh mà tôi háo hức tìm hiểu nhất khi đến đây. Bước qua cửa Ngọ Môn, chúng tôi được một cô hướng dẫn viên mang trên mình chiếc áo dài thướt tha màu Tím cùng chiếc nón bài thơ đặc trưng của xứ Huế toát lên vẻ mộc mạc, thanh cao với giọng nói dịu dàng, truyền cảm giới thiệu cho chúng tôi biết về các địa điểm, quá trình hình thành của Kinh Thành Huế qua các Triều đại vua nhà Nguyễn.
Tôi cứ tưởng tượng, nếu Kinh Thành Huế còn giữ được vẹn nguyên như xưa có lẽ phải đi vài ngày mới cảm nhận hết được cái tráng lệ của chốn kinh kỳ này. Những gì còn lại của ngày nay vẫn khiến bao người trầm trồ khi ghé thăm Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Cửu Đỉnh,…tất cả đều mang dáng dấp của một thời oanh liệt, vàng son của các đời vua nhà Nguyễn. Sau khi thăm Kinh Thành Huế xong, xe lại đưa chúng tôi đến với chùa Thiên Mụ - ngôi chùa cổ và linh thiêng nhất xứ Huế. Đã hơn 500 năm trôi qua, nhiều đợt trùng tu lớn nhỏ, ngoài những công trình như Tháp Phước Duyên, Điện Quan Âm,…cùng bia đá, chuông đồng, chùa Thiên Mụ ngày nay còn là nơi có nhiều cổ vật quý giá không chỉ về mặt lịch sử và còn cả về nghệ thuật. Những bức tượng Hộ Pháp, tượng Phật Di Lặc,…hay những hoành phi, câu đối ở đây đều ghi dấu những thời kì lịch sử vàng son của Chùa Thiên Mụ. Sau khi thăm Chùa Thiên Mụ, xe đưa chúng tôi đi ăn trưa và ghé nhận phòng khách sạn công đoàn Sông Hương nghỉ ngơi. 14h30, chúng tôi lại tập trung di chuyển đến thăm Lăng Khải Định – một trong ba lăng tẩm đẹp nhất của vua nhà Nguyễn. Lăng vua Khải Định nằm trên một ngòn đồi khá cao và nhìn bao quát cánh rừng phía trước mặt. Không gian lăng nguy nga, tráng lệ với diện tích khá rộng được xây với sự pha trộn của kiến trúc Phương Đông và Phương Tây, trưng bày bên trong là các vật dụng của Vua Khải Định và lăng mộ vua, bên trên mộ là tượng đồng nguyên khối mạ vàng được đúc theo tỉ lệ 1:1 đúng với chiều cao của vua. Rời lăng vua Khải Định, chúng tôi đi đến trường Quốc Học Huế - Ngôi trường nổi tiếng khắp cả nước khi đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài cho đất nước như Nguyễn Tất Thành, Tố Hữu,...Trường vẫn giữ được nét cổ kính của kiến trúc thời Pháp xây dựng. Cả đoàn trở về khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối. Ăn tối xong, một số bạn có đam mê tìm hiểu đã đến bờ Sông Hương mua vé và lên thuyền nghe Nhã nhạc cung đình Huế trên sông Hương – món ăn tinh thần đặc trưng mà ai ai khi đến Huế cũng muốn một lần được thưởng thức. Đó cũng là chương trình cuối kết thúc ngày đầu tiên chuyến thực tế.
   Tờ mờ sáng, chúng tôi đã phải dậy để bắt đầu chuyến hành trình ngày thứ 2 từ Huế ra thành phố Vinh, Nghệ An. Nhưng trước đó, trên chuyến đi chúng tôi đã được ghé thăm Thành Cổ Quảng Trị - một địa danh 81 ngày đêm với tốn biết bao xương máu, biết bao anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên mặt trận năm đó, đa số với tuổi đời còn rất trẻ. Những nén hương được đoàn chúng tôi thắp lên trong không khí trang nghiêm đó thay cho lời tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh. Qua những lời kể xúc động, chân thật nhất của anh hướng dẫn viên tại đây cũng là sinh viên đi trước cùng ngành với chúng tôi, rất nhiều trong số chúng tôi đã không cầm được những giọt nước mắt với cảm xúc bồi hồi, nghẹn ngào. Tôi xin trích dẫn một đoạn thơ mà anh đã giới thiệu với chúng tôi của một cựu chiến binh tại mặt trận Thành Cổ Quảng Trị khi ông về thăm lại chiến trường xưa để kết thúc chuyến thăm quan địa danh này:
“  Đò xuôi Thạch Hãn xin chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Những tuổi đôi mươi thành sóng nước
Giữ yên bờ bãi mãi ngàn năm”.
Sau quãng đường dài đi xe chúng tôi đã tới thành phố Vinh vào buổi xế chiều, ai nấy đều mệt mỏi.Nhưng không vì thế mà tôi và các bạn bỏ qua cơ hội khám phá nơi này. Buổi tối chúng tôi rủ nhau đi thăm Quảng trường Hồ Chí Minh, tôi đã nghe rất nhiều người nói về sự trang nghiêm, kính trọng của người dân xứ Nghệ khi đến với Quảng Trường này. Và đúng thế thật! Quảng trường này không náo nhiệt, không tụ tập đông người ồn ào như những quảng trường nơi khác khi về đêm vì dường như ai nấy ở đây đều hiểu rằng phải tỏ lòng tôn kính nhất trước Tượng Hồ Chủ Tịch - người con vĩ đại của xứ Nghệ và cả đất nước Việt Nam.
   Sáng sớm ngày thứ 3 của chuyến hành trình, xe đưa chúng tôi đến Ninh Bình. Quần thể danh thắng Tràng An – một địa danh du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận là nơi chúng tôi sẽ thăm quan. Đầu tiên là đến Khu du lịch sinh thái Tràng An bằng những chiếc thuyền nhỏ, một thuyền chở được khoảng 6 người đưa đoàn chúng tôi đến với khung cảnh non nước hữu tình, mây trời hòa quyện. Đáy nước trong xanh soi bóng những vách núi đá trùng điệp. Đi qua 9 hang động đá vôi, ngắm nhìn các khối thạch nhũ đủ các hình thù hình thành qua hàng triệu năm. Đặt chân lên Đền Trình, Đền Trần và Phủ Khống – những địa danh tâm linh tại đây. Tiếp theo chúng tôi đến với Cố Đô Hoa Lư – Kinh đô xưa được xây dựng vào thời Vua Đinh Tiên Hoàng sau khi ông dẹp loạn 12 sứ quân và thăm quan Đền Vua Đinh – Vua Lê. Cuối cùng chúng tôi đến với ngôi chùa Bái Đính – ngôi chùa được biết đến với nhiều kỉ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á,…để thăm viếng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ, lộng lẫy của ngôi chùa này.
   Bắt đầu ngày thứ 4, sau 4 tiếng đi xe mệt mỏi từ Ninh Bình đến Quảng Ninh, vươn tầm mắt tôi đã thấy hiện lên rất nhiều đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt nước phía xa xa. Tôi bất chợt hô lên “ Vịnh Hạ Long đây rồi!”, cả xe ùa ra nhìn, nét mặt ai ai cũng rạng rỡ khi biết rằng chúng ta sắp được tận mắt nhìn thấy một trong bảy kì quan thiên nhiên của Thế Giới. Tâm trạng háo hức cả trên bữa cơm trưa tại đây như xua đi hết mệt mỏi trong tôi. Cuối cùng, thời khắc này đã đến khi anh hướng dẫn viên dẫn chúng tôi lên hai chiếc thuyền du lịch, đưa chúng tôi đến địa điểm thăm quan đầu tiên đó là Động Thiên Cung. Đúng như tên gọi của nó, cảnh vật trong động thật hùng vĩ, rộng lớn với các khối thạch nhũ đủ các hình thù, lồng trong đó là các bóng đèn nhiều màu sắc ảo diệu khiến cho ta thấy như đang lạc vào chốn Thiên Cung thật vậy. Lên thuyền ra vịnh mới thấy hết được vẻ đẹp kì vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này. Đứng trên khoang thuyền, gió mát lồng lộng, nắng trải trên mặt nước biển lấp lánh. Càng vào sâu trong lòng vịnh càng có cảm giác nước trong vịnh giống như một khối ngọc bích nhưng lại mềm mại, uyển chuyển. Bốn bề là các hòn đảo lớn nhỏ bao quanh giống như đang đưa ta lạc vào mê cung đầy hấp dẫn. Thật đẹp và hùng vĩ!
   Sáng sớm ngày thứ 5, chúng tôi ăn sáng thật nhanh và lên xe khởi hành đến Yên Tử. Nơi đây là Thiền Viện Trúc Lâm lớn nhất Việt Nam. Vì không có thời gian nhiều nên chúng tôi sẽ đi cáp treo lên chùa Hoa Liên để tiết kiệm thời gian,để có thòi gian tham quan, ngắm nhìn một phần của Thiền Viện này. Nhưng với tôi, như thế là chưa đủ, đây là một trong những nơi tôi muốn tìm hiểu nhất trong chuyến đi này, vì thế tôi cùng thầy và một vài bạn đã quyết định đi lên đến đỉnh thiêng Yên Tử, cách chùa Hoa Yên khoảng 1,6km, nơi có chùa Đồng nổi tiếng linh thiêng, là nơi mà đức vua Trần Nhân Tông đã tu hành và khai sinh ra môn phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử này. Sau khi leo lên những dốc đá cheo leo bốn bề xung quanh là mây mờ trắng xóa, giống như lạc vào chốn bồng lai cuối cùng chúng tôi đã lên đến nơi. Cảm giác thật kì lạ, thanh tịnh, linh thiêng đến lạ thường xua tan đi hết mỏi mệt quãng đường khó khăn đi qua. Thế mới biết được mức độ linh thiêng khi tâm hướng Phật như thế nào. Xuống đến chân núi chân tay tôi muốn rã rời, nhưng tâm thì nhẹ nhàng, thanh khiết lắm. Dùng cơm trưa xong cả đoàn lên xe để đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội. Nơi đầu tiên chúng tôi ghé thăm vào đầu giờ chiều là làng gốm Bát Tràng trứ danh, người dân ở đây đã phát triển du lịch làng nghề truyền thống cũng như phát triển buôn bán các mặt hàng gốm chất lượng cao và xuất khẩu nhiều trên Thế Giới nên đời sống nhân dân ngày càng tăng cao. Tạm biệt Bát Tràng hai chiếc xe của chúng tôi tiến vào trung tâm Thủ Đô. Từ mà tôi thét lên đầu tiên là “Wow!”. Ồn ào, náo nhiệt, đông đúc người xe qua lại trên các con đường trong lòng thủ đô, những ngôi nhà san sát nhau, không khí này khiến chúng tôi như choáng ngợp bởi rất nhiều trong số chúng tôi chưa bao giờ đặt chân đến đây. Đã đến với Khách sạn Văn Miếu nơi mà chúng tôi sẽ nghỉ ở đây 2 ngày 3 đêm ở Hà Nội. Chập tối, sau khi ăn xong tôi và các bạn háo hức lên kế hoạch tham quan các địa danh nổi tiếng ở đây. Chúng tôi quyết định địa điểm đầu tiên phải đến đó là Hồ Hoàn Kiếm. Trên đường đi bắt gặp quán kem Tràng Tiền đặc sản nên đã ghé vào mua, mùi vị thì thật đúng là không chê vào đâu được.Đã tới Hồ Hoàn Kiếm, “Đẹp lộng lẫy” là 3 từ diễn tả được cảm xúc của tôi lúc đó. Xa xa kia là Tháp Rùa nằm giữa hồ sáng lung linh. Đi một đoạn là tới Cầu Thê Húc và Đền Ngọc Sơn nhưng tiếc thay buổi tối đóng cửa không cho vào tham quan nên chúng tôi chỉ có một vài bức hình ở đây và còn xui hơn nữa trời bỗng dưng đổ cơn mưa khá to khiến ai nấy đều thất vọng, ngậm ngùi bắt taxi về lại khách sạn kết thúc buổi tối đầu tiên tại Hà Nội.
   Như kế hoạch đã lên cho ngày thứ 6, sáng nay chúng tôi ăn sáng thật sớm để bắt đầu đi dự lễ thượng cờ tại Quảng Trường Ba Đình. Không hiểu sao sáng hôm đấy thời tiết lại không ủng hộ chúng tôi, cơn mưa sáng sớm đã phá vỡ kế hoạch dự lễ thượng cờ. Nhưng cũng nhờ cơn mưa đó mà chúng tôi lại có một kỉ niệm có lẽ là khó quên nhất trong chuyến đi thực tế lần này. Không ngại trời mưa, 60 con người mang trên mình 60 chiếc áo mưa màu xanh nước biển mua trên đường đến Quảng Trường, cùng xếp hàng trước Lăng Hồ Chủ Tịch và chụp một tấm hình được coi là “để đời”, đó là kỉ niệm chắc sẽ không ai trong chúng tôi có thể quên được. Thật may mắn,” sau cơn mưa trời lại sáng”, khi đến giờ vào Lăng viếng Bác thì mưa tạnh, những chiếc áo Cờ đỏ sao vàng của chúng tôi nghiêm trang khoe sắc trên Quảng Trường Ba Đình. Đoàn chúng tôi hôm đấy đặc cách là một trong mười đoàn được làm lễ dâng hoa viếng Lăng Bác. Bước vào trong Lăng nhìn thấy Bác như đang yên bình trong “giấc ngủ ngàn thu”, cảm xúc của tôi lâng lâng, dạt dào xúc động khó tả, những giọi lệ dường như không nén lại được nữa. Tôi chợt nhớ lại những câu thơ của nhà thơ Viễn Phương:
“Bác nằm trong giấc ngủ bình yên
Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền
Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
Mà sao nghe nhói ở trong tim”
Tạm biệt Bác, một lãnh tụ vĩ đại, vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, chúng con sẽ không bao giờ quên ơn Người. Ra khỏi lăng, đoàn chúng tôi được một chị hướng dẫn viên tại điểm dẫn đi tham quan, giới thiệu về các địa danh khác ở đây như Phủ Chủ Tịch, Nhà Sàn và ao cá của Bác, thăm địa điểm đặc biệt nơi Bác đã trút hơi thở cuối cùng trong sự nhiệt tình cứu chữa của các bác sĩ, chuyên gia giỏi nhất cùng nỗ lực của Bộ Chính Trị lúc bấy giờ. Sau khi tham quan xong đoàn chúng tôi di chuyển đến chùa Một Cột hay còn gọi là chùa Diên Hựu – biểu tượng của Thủ Đô. Sau nhiều lần trùng tu, chùa Một Cột vẫn giữ được nét riêng cổ kính của nó, là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Châu Á. Sau đó chúng tôi đến  Hoàng Thành Thăng Long để tìm hiểu và học tập. Buổi chiều chúng tôi có dịp đến tham quan Bảo Tàng Dân Tộc Việt Nam và Văn Miếu – Quốc Tử Giám, được tham quan, học hỏi được rất nhiều điều bổ ích do hai hướng dẫn viên tại hai điểm này truyền đạt lại. Chúng tôi về lại khách sạn nghỉ ngơi, kết thúc một ngày thực tế thú vị, bổ ích.
   Sáng sớm tinh mơ ngày đi thứ 8, chuyến xe lại đưa chúng tôi đến Làng cổ Đường Lâm nằm tại Thị xã Sơn Tây, ngoại thành Hà Nội, được tỏa tầm mắt với khung cảnh thiên nhiên vùng nông thôn xưa với những cánh đồng bạt ngàn, những người nông dân chân lấm tay bùn. Một ngôi làng cổ kính với nhiều ngôi nhà có từ 300 năm với mái ngói đỏ xưa cũ, những con đường gạch, những bức tường đá ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Hơn thế nữa, đây còn là mảnh đất 2 Vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền. Rời khỏi làng cổ Đường Lâm, chúng tôi đến với Thành Cổ Loa, được nghe câu chuyện Mị Châu, Trọng Thủy, An Dương Vương. Được ngắm nhìn Thần Kim Quy với truyền thuyết Nỏ Thần rất hấp dẫn. Trở về Hà Nội, chiều hôm đó chúng tôi được nghỉ cả buổi chiều để nghỉ ngơi, thư giãn sau nhiều ngày đi mệt mỏi. Với nhiều bạn đó là khoảng thời gian các bạn đi vòng quanh Hà Nội. Nhưng với tôi và các bạn khác, tôi sẽ chọn cách ngủ ở nhà để lấy sức và khám phá Hồ Tây, chùa Chấn Quốc, ăn kem Hồ Tây và dạo quanh Phố Cổ Hà Nội về đêm.
   Tạm biệt Hà Nội – thủ đô đáng tự hào với Ngàn năm văn hiến. Trên chuyến xe buổi sớm từ Hà Nội về lại Thành phố Vinh, trong lòng tôi vẫn còn cảm giác lưu luyến, bâng khuâng khi còn vương vấn một số điều chưa thể thực hiện được khi ở đó. Thôi biêt sao được, hẹn Hà Nội vào một ngày không xa sẽ trở lại. Buổi chiều ngày thực tế thứ 8, đoàn chúng tôi đến thăm quê Ngoại của Bác ở làng Hoàng Trù, Nam Đàn, Nghệ An. Đây là nơi Bác Hồ, tên lúc sinh thời là Nguyễn Sinh Cung đã ra đời, được ngắm nhìn và được nghe giới thiệu của cô hướng dẫn viên tại điểm những kỉ vật mộc mạc, giản dị đã gắn liền với tuổi thơ của Nguyễn Sinh Cung sau 5 năm sinh ra và lớn lên tại quê Ngoại. Tiếp đến đi chừng 1km, chúng tôi đã đến làng Sen, xã Kim Liên, Nam Đàn, là quê Nội của Nguyễn Sinh Cung. Cảnh vật vẫn giữ được khung cảnh làng quê nghèo nhưng đã được ban quản lý di tích quy hoạch thành khu di tích Kim Liên rất rộng rãi, khang trang. Nhà nội của Bác, nơi tuổi thơ của Bác đã từng ở. Căn nhà 5 gian được trùng tu, chăm sóc thường xuyên để không bị hư hại qua thời gian nhưng vẫn lưu giữ được nét kiến trúc vốn có của nó. Vậy mới biết được tuy có cha làm quan nhưng gia đình vẫn sống rất mộc mạc, giản dị. Được nghe những câu chuyện cảm động về một lần duy nhất Bác quay về quê nhà kể từ lúc ra đi tìm đường cứu nước làm ai cũng cảm thấy bồi hồi, xao xuyến. Là một vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước nhưng Bác vẫn nhớ như in từng chi tiết trong không gian nhà mình. Đi vòng quanh tham quan khu di tích xong, chúng tôi ra xe đi về khách sạn để chuẩn bị cho một bữa tối đặc biệt. Đúng 18h tối, cả đoàn đã tập trung tại nhà ăn với những món ăn thịnh soạn, Thầy Phương mở đầu đã có đôi lời cảm xúc của mình về chuyến đi lần này và có một bài hát rất hay tặng cho đoàn chúng tôi. Chúng tôi đã rất vui vẻ nhập tiệc một cách hào hứng nhất và chơi mãi đến 21h khi ai nấy cũng đã mệt để chuẩn bị kết thúc một chuyến thực tế vui vẻ, bổ ích trong chuyến đi phía Bắc lần này.
   Ngày thứ 9, ngày cuối cùng của chuyến thực tế, đoàn chúng tôi sẽ đi từ thành phố Vinh về Đà Nẵng, nhưng trước đó chúng tôi sẽ đến địa danh Vũng Chùa – Đảo Yến tại Quảng Bình để viếng thăm mộ của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp – một trong mười vị tướng giỏi nhất của thế giới. Nhân dân Việt Nam gọi Đại tướng với cái tên thân thương, trìu mến là Bác Giáp. Lăng mộ Bác Giáp vẫn còn khá sơ xài vì chưa được xây dựng nhiều nhưng theo kế hoạch của Bộ Chính Trị đủ 3 năm kể từ ngày Bác mất sẽ xây dựng thành một khu di tích khang trang đê tưởng nhớ đến công ơn của Bác, để có nơi cho nhân dân đến thăm viếng. Trên đường về, ai ai trong chúng tôi cũng cảm thấy lưu luyến về chuyến đi lần này. Xe dừng tại cổng trường vào buổi chiều tan, ai nấy đều khá mệt mỏi nhưng vẫn mỉm cười nói lời tạm biệt với các thầy, các anh hướng dẫn viên thân thiện và nhiệt tình.
        Chuyến đi đã kết thúc được một tuần nhưng trong tôi vẫn luôn cảm thấy như mình vẫn đang trong chuyến đi thực tế dạt dào cảm xúc này. 9 ngày 8 đêm là quãng thời gian không ngắn cũng không dài nhưng nó là đủ để 60 thành viên lớp 14CVNH biết chúng tôi đã đạt được những gì và cần phải làm gì trong những chuyến đi sau. Sự đoàn kết giữa các thành viên, sự cố gắng tuân thủ kế hoạch đã lên, sự vui tươi, hóm hỉnh, cách giải quyết các tình huống trên chuyến đi là những gì tôi nhận thấy được của các bạn trong lớp mình Qua chuyến đi này, chúng tôi đã rút ra rất nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích về kiến thức chuyên môn cũng như kiến thức về các địa danh đã đặt chân đến nhờ sự truyền đạt của các anh hướng dẫn viên và thầy. Tôi sẽ nhớ mãi những kỉ niệm này. Để thay lời kết của mình, tôi xin trích dẫn bài thơ của Thầy Tín, là người thầy chủ nhiệm lớp, cũng là một trong hai giảng viên hướng dẫn chuyến đi thực tế lần này gửi cho tập thể lớp 14CVNH chúng tôi:
“Chín ngày mới đó đã qua
Nhưng còn đọng lại trong ta bao điều
Vòng xe chở những thương yêu
Bao nhiêu mảnh đất bấy nhiêu ân tình
Ninh Bình, Hà Nội, thành Vinh
Hạ Long, xứ Huế chúng mình có nhau
Biết rằng đời lắm bể dâu
Hãy vui, hãy sống chớ sầu làm chi
Kỉ niệm ta mãi khắc ghi
Năm sau lại một chuyến đi xum vầy”
Một số hình ảnh trong chuyến đi:

Khoảnh khắc trước cột cờ Đại Nội Huế

Nguồn tin: Khoa Lịch sử

Chia sẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tư vấn tuyển sinh 2017

Giới thiệu Khoa

Khoa Lịch sử

KHOA LỊCH SỬ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG           Tiền thân của Khoa Lich Sử là Ban Sử - Địa – Tâm lý giáo dục được thành lập vào ngày 3-11-1976. Năm 1979 đổi thành Ban Sử - Chính trị - Địa – Thể dục. Chủ nhiệm khoa thời kỳ mới thành lập là thầy Trần Văn...

Chuẩn đầu ra

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Hôm nayHôm nay : 560

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11725

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 444271

Thăm dò ý kiến

Vì sao bạn biết Khoa Lịch sử ?

Qua thông tin đại chúng

Qua bạn bè giới thiệu

Qua sinh viên trong khoa

Tự tìm hiểu trên website